Saturday, 20/04/2024 - 20:49|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG TH PHÚC THUẬN II
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch BDTX giáo viên năm học 2018-2019.

, Trường Tiểu học Phúc Thuận II xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2018 - 2019.

PHÒNG GD&ĐT PHỔ YÊN

TRƯỜNG TH PHÚC THUẬN II



Số:118 /KH-THPTII

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc



Phúc Thuận, ngày 24 tháng 8 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên

 Năm học 2018 - 2019

 



         

        Căn cứ Thông tư  số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên;

Căn cứ Thông tư số 32/2011/TT-BGDĐT 08/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình BDTX giáo viên tiểu học;

Thực hiện công văn số 500/KH-PGDĐT ngày 09 tháng 8 năm 2018 của Phòng GD&ĐT Phổ Yên về việc bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, trường Tiểu học Phúc Thuận II xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2018 - 2019 như sau:

I. Mục đích, yêu cầu:

1. Mục đích

-  Giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của Chuẩn nghề nghiệp, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của tỉnh, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.

-  Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường, của phòng Giáo dục và Đào tạo.

2. Yêu cầu

- Tổ chức các buổi học tập nghiêm túc, thiết thực và hiệu quả.

- Kết thúc từng đợt bồi dưỡng nhà trường tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo viên và lưu hồ sơ, báo cáo kết quả bồi dưỡng thường xuyên về  Phòng Giáo dục và Đào tạo Phổ Yên theo đúng quy định.

II. Đối tượng bồi dưỡng

Tất cả giáo viên đang giảng dạy tại trường năm học 2018 – 2019.


III. Nội dung, thời lượng bồi dưỡng

1. Khối kiến thức bắt buộc

          1.1. Nội dung bồi dưỡng 1: 30 tiết/năm học/giáo viên.

a. Nội dung:

          Bồi dưỡng về chính trị, thời sự, các nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước như: Nghị quyết của BCH trung ương Đảng, của tỉnh ủy Thái Nguyên, của Đảng bộ thị xã Phổ Yên, của xã Phúc Thuận.

          Nội dung: Tình hình kinh tế xã hội, đi sâu về quan điểm đường lối phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh Thái Nguyên; tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; Chỉ thị nhiệm vụ năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo; các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

b. Thành phần, số lượng, thời gian, địa điểm

- Thành phần: Toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường tham dự

- Số lượng: 25 người

- Thời gian, địa điểm: Tháng 8/2018, tại UBND xã Phúc Thuận.

1.2. Nội dung bồi dưỡng 2: 30 tiết/năm học/giáo viên

a.Nội dung bồi dưỡng:

- Tập huấn nghiệp vụ phổ cập GDTH : 15 tiết

- Tập huấn giáo dục hòa nhập  trẻ khuyết tật: 15 tiết

b. Hình thức: Bồi dưỡng thường xuyên bằng tự học của giáo viên kết hợp với các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại các buổi sinh hoạt tổ, sinh hoạt chuyên môn tập trung của nhà trường.

 * Học tập trung toàn trường:

- Tập huấn nghiệp vụ phổ cập GDTH : 5 tiết

- Tập huấn giáo dục hòa nhập  trẻ khuyết tật: 5 tiết

* Số tiết còn lại giáo viên tự học qua khai thác trên mạng Internet.

c. Thành phần, thời gian, địa điểm:

- Thành phần: toàn thể CB, GV nhà trường.

- Thời gian, địa điểm: Tháng 9,10/2018, tại khu Trung Tâm nhà trường.

2. Bồi dưỡng kiến thức tự chọn: 60 tiết/năm học/giáo viên

  • 2.1Nội dung bồi dưỡng:

    Bồi dưỡng nội dung lựa chọn trong Chương trình BDTX ( Thông tư số 32/2011/TT-BGDĐT 08/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình BDTX giáo viên tiểu học)

  • Hình thức: Giáo viên lựa chọn 4 trong 45 modun, đăng ký nội dung bồi dưỡng cho phù hợp với thực tế trường, lớp mình và tự bồi dưỡng trong năm học theo kế hoạch đăng ký đầu năm.

*Lưu ý: Cần tập trung vào các nhóm có các nội dung liên quan, phù hợp với thực tế giảng dạy.

III. Đánh giá và công nhận kết quả bồi dưỡng thường xuyên

1. Căn cứ đánh giá và xếp loại kết quả BDTX giáo viên

- Căn cứ đánh giá kết quả BDTX của giáo viên là kết quả việc thực hiện kế hoạch BDTX của giáo viên đã được phê duyệt và kết quả đạt được của nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2 và các modun thuộc nội dung bồi dưỡng 3.

- Xếp loại kết quả BDTX giáo viên gồm 4 loại: Loại giỏi (G), loại khá

( K), loại trung bình (TB) và loại không hoàn thành kế hoạch.

2. Phương thức đánh giá kết quả BDTX

2.1. Hình thức, đơn vị đánh giá kết quả BDTX

Nhà trường tổ chức đánh giá kết quả BDTX của giáo viên: Giáo viên trình bày kết quả vận dụng kiến thức BDTX của cá nhân trong quá trình dạy học, giáo dục học sinh tại tổ bộ môn thông qua các báo cáo chuyên đề. Điểm áp dụng khi sử dụng hình thức đánh giá này như sau:

- Tiếp thu kiến thức và kĩ năng quy định trong mục đích, nội dung Chương trình, tài liệu BDTX (5,0 điểm).

- Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động dạy học và giáo dục (5,0 điểm).

2.2. Thang điểm đánh giá kết quả BDTX.

Cho điểm theo thang điểm từ 0 đến 10 khi đánh giá kết quả BDTX đối với nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2, mỗi mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 (gọi là các điểm thành phần).

2.3. Điểm trung bình kết quả BDTX

Điểm trung bình kết quả BDTX (ĐTB BDTX) được tính theo công thức sau:

ĐTB BDTX = (điểm nội dung bồi dưỡng 1 + điểm nội dung bồi dưỡng 2 + điểm trung bình của các mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 được ghi trong kế hoạch BDTX của giáo viên) : 3

ĐTB BDTX được làm tròn đến một chữ số phần thập phân theo quy định hiện hành.

3. Xếp loại kết quả BDTX

3.1. Giáo viên được coi là hoàn thành kế hoạch BDTX nếu đã học tập đầy đủ các nội dung của kế hoạch BDTX của cá nhân, có các điểm thành phần đạt từ 5 điểm trở lên. Kết quả xếp loại BDTX như sau:

- Loại TB nếu điểm trung bình BDTX đạt từ 5 đến dưới 7 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 5 điểm;

- Loại K nếu điểm trung bình  BDTX đạt từ 7 đến dưới 9 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 6 điểm;

- Loại G nếu điểm trung bình  BDTX đạt từ 9 đến 10 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 7 điểm.

3.2. Các trường hợp khác được đánh giá là không hoàn thành kế hoạch BDTX của năm học.

3.3. Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của giáo viên, là căn cứ để đánh giá, xếp loại giáo viên, xét các danh hiệu thi đua, để thực hiện chế độ, chính sách, sử dụng giáo viên.

IV Tổ chức thực hiện:

1. Nhà trường: Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường, nộp kế hoạch về Phòng GD&ĐT Phổ Yên và triển khai đến toàn thể CBGV, NV, chuẩn bị đầy đủ về CSVC và các phương tiện phục vụ các buổi tập huấn. Tổ chức kiểm tra đánh giá, xếp loại kết quả BDTX, báo cáo kết quả bồi dưỡng thường xuyên giáo viên về Phòng GD&ĐT thị xã Phổ Yên.  

2. Bộ phận chuyên môn, tổ chuyên môn: Phối hợp xây dựng nội dung bồi dưỡng, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên của tổ, phân công tổ chức thực hiện tốt kế hoạch  trong hè và trong năm học.

3. Giáo viên: Lập kế hoạch bồi dưỡng cá nhân, đăng ký các nội dung bồi dưỡng về trường. Nghiên cứu tài liệu, thực hiện nghiêm túc kế hoạch học tập, thực hiện tốt các nội quy học tập.

 

 

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT Phổ Yên (để b/c);

- Bộ phận CM, tổ CM trường (t/h);

- Lưu: VP, CM.

HIỆU TRƯỞNG



(Đã ký)



Ngô Thượng Hảo


 

 

 

 

 

 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 13
Hôm qua : 17
Tháng 04 : 255
Năm 2024 : 2.681